ถ้าใครเคยมาบูธ SCG ที่งานสถาปนิกทุกปีจะรู้ว่า โซนของ SCG นั้นอลังการและแบ่งส่วนเป็นหลายพาร์ทมาก ถึงขนาดต้องมีแผนที่กันทีเดียวซึ่งจะได้เมื่อลงทะเบียนออนไลน์แล้ว

      

 โซนของ SCG ที่อยากแนะนำมากๆ สำหรับคนกำลังอยากมีบ้าน หรือมีปัญหาเรื่องบ้าน ไปโซนนี้ได้เลยค่ะ Consultation Zone มีผู้เชียวชาญรอให้คำปรึกษาอยู่ ที่สำคัญโปรแกรมที่ทาง SCG ใช้นั้นมาจาก บ.AppliCAD ด้วยคร้า

หรือถ้าใครติดตามเทคโนโลยีกระเบื้องโซลาเซลล์ SCG อยู่ ราคาตกแผ่นละ 2,000-3,000 บาท ผู้สนใจสามารถขอประเมินราคารวมการติดตั้งจากการคำนวณพื้นที่ได้เลยค่ะ จะมีทีมวิศวกรคอยให้คำแนะนำทั้งเรื่องการติดตั้งและระบบอยู่แล้ว สบายใจได้ และด้วยการออกแบบให้แผ่นกระเบื้องโซลาเซลล์มีความแบน (flat) ไม่มีการปูดนูนให้ขัดลูกนัยน์ตา ยิ่งดูน่าใช้เข้าไปอีก แต่มีข้อจำกัดอยู่ที่ ต้องซื้อพร้อมกระเบื้องแผ่นเรียบ รุ่นเอ็กเซลลาเท่านั้น ก็ต้องเสียใจกับลูกค้าที่ใช้กระเบื้องรุ่นอื่นอยู่จริงจริ๊ง หรือความร้อนที่คั่งค้างอยู่บนหลังคาก็อยู่ในกระบวนการที่กำลังพัฒนา ซึ่งทาง SCG ก็มีโปรดักตัวอื่นที่แก้ไขส่วนนี้ไว้ให้แล้ว  และถ้าจะให้คุ้มทุนสำหรับผู้ที่มีอยู่แล้วแนะนำให้ขายคืนการไฟฟ้ามากกว่าสำรองไว้ใช้งานเอง เพราะจะได้มูลค่าที่มากกว่าในระยะเวลาประมาณ 15-20 ปี ซึ่งเจ้ากระเบื้องโซลาเซลล์นี้จะมีระยะเวลาการใช้งานอยู่ที่ 25-30 ปี หลังจากนั้นประสิทธิภาพจะลดลง ซึ่งระหว่างนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่ไปเช็คอัพให้ทุกๆ 2 ปี แหมถ้าราคาไม่แรง Deti ก็อยากใช้เหมือนกันนะครับ ยังไงคงต้องติดตามกันต่อไป

นอกจากนี้ยังมีบูธในส่วนของ Cotto ที่บรรยากาศนี่ชวนให้เข้าไปนอนซะจริงๆ ก็พี่เล่นยกเอา Pop-Up store ตัวอย่างห้องต่างๆมาวางไว้เลย

ในส่วนของนวัตรกรรมปูนเสือจะเน้นไปที่ตัวปูนเสือมอตาร์ซึ่งเน้นที่การปกป้องขั้นกว่า และมีมุมเก๋ๆ เอาไว้ให้ถ่ายรูปด้วย ที่ช่วยชีวิต Deti ไว้คือบูธ GEOLUXE  แบรนด์หินเคาท์เตอร์ คุณภาพระดับโลกในเครือ COTTO ก็ไม่ได้สวยแค่โปรดักต์เท่านั้น แต่โดดเด่นตั้งแต่โลโก้ แหมจะไม่เฉี่ยวขนาดนี้ได้ไง เค้าได้นักออกแบบชั้นนำของโลกอย่าง Tnop Design มาออกแบบให้เชียว ไม่เท่านั้นกาแฟที่ร้านนี้ก็หอมอร่อยด้วยนะ คริๆ

โซนของ SCG ยังมีโซนที่น่าสนใจอีกเอยะเลย แนะนำว่าให้ไปค่ะ รถฟรีมีบริการด้วยนะ

 

https://goo.gl/kgztr5

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.scg.co.th